LỰA CHỌN GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ DẠY, HỌC TRỰC TUYẾN MÔN HỌC GIÁO DỤC THỂ CHẤT

  • 1. ThS. Nguyễn Hữu Lực, ThS. Nguyễn Thanh Giang, 2. ThS. Nguyễn Văn Hiển - 1 Khoa Giáo dục Thể chất - Đại học Đà Nẵng; 2 Khoa GDTC - QPAN - Đại học Phạm Văn Đồng.
Từ khóa: Giáo dục thể chất; giãn cách xã hội; học online; giải pháp; Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng.

Tóm tắt

Chuyển từ hình thức học trực tiếp sang trực tuyến trong thời điểm ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19 có ý nghĩa thực tế nhằm đảm bảo các hoạt động giáo dục và đào tạo diễn ra bình thường và hiệu quả. Thông qua sử dụng các phương pháp
nghiên cứu khoa học Giáo dục Thể chất thường quy, nghiên cứu xác định mục đích chính là đánh giá thực trạng và đề ra các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác đào tạo theo hình thức dạy, học trực tuyến môn học Giáo dục Thể chất cho sinh viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng. Kết quả của nghiên cứu được sử dụng là căn cứ hoàn thiện các kế hoạch, xây dựng chương trình đào tạo và học tập trực tuyến phù hợp với thực tế nhằm đạt được các yêu cầu và đảm bảo hoàn thành mục tiêu về thể chất, sức khỏe của chương trình môn học GDTC trong các thời điểm giãn cách xã hội nếu có trong tương lai hoặc các chương trình đào tạo trực tuyến từ xa. Kết quả nghiên cứu cho thấy, việc học tập trực tuyến môn học Giáo dục Thể chất còn tồn tại nhiều khó khăn và bất cập. Nghiên cứu lựa chọn được 08 giải pháp phù hợp, tin cậy và có độ đồng thuận từ các nhà chuyên môn cao (≥70%). Kết quả ứng dụng các biện pháp ban đầu đã thu được các kết quả cải thiện khả quan và tin cậy.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-07-11