TỈ LỆ HOẠT ĐỘNG THỂ CHẤT VÀ CÁC HÀNH VI ÍT VẬN ĐỘNG CỦA TRẺ MẦM NON KHU VỰC LA KHÊ – HÀ ĐÔNG

  • Đỗ Thị Huyền Trang - Khoa GDTC-QP, Trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp
Từ khóa: : Trẻ mầm non, hành vi ít vận động, hoạt động thể chất

Tóm tắt

Lối sống ít vận động và hoạt động thể chất là hai yếu tố liên quan trực tiếp đến sức khỏe của trẻ mầm non. Trẻ dành 8→9 giờ/ngày ở trường học vì vậy hoạt động thể chất trong trường học chiếm chủ đạo trong tổng số thời gian hoạt động thể chất hàng ngày. Mục đích của nghiên cứu này là đánh giá các yếu tố hoạt động thể chất và các hành vi ít vận động của trẻ tại trường. Kết quả của nghiên cứu góp phần xem xét hoàn thiện mục tiêu phát triển tối ưu các lợi ích sức khỏe cho trẻ bằng các chương trình hoạt động thể chất trong trường học. Kết quả nghiên cứu cho thấy trẻ mầm non sử dụng từ 1.1→9.1% thời gian ở trường cho các hoạt động thể chất, các hành vi ít vận động chiếm tỉ lệ chủ đạo trong các khoảng thời gian còn lại =85.2→89.5%.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-03-08