ỨNG DỤNG PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ SỰ PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT CHO SINH VIÊN TRONG THỂ DỤC THỂ THAO

  • ThS Trần Minh Liên - Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền Thông - Đại học Thái Nguyên
Từ khóa: Phát triển thể chất; giáo dục thể chất; thể dục thể thao; kiểm tra chức năng; thử nghiệm chức năng

Tóm tắt

: Phát triển thể chất là quá trình biến đổi các tính chất hình thái và chức năng của cơ thể con người diễn ra trong quá trình sống. Để đánh giá sự phát triển thể chất trong hoạt động thể dục thể thao (TDTT), một nghiên cứu áp dụng cho sinh viên K18 của Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông – Đại học Thái Nguyên học môn giáo dục thể chất (GDTC) đã được tiến hành trong năm học 2020 – 2021. Nghiên cứu đã tiến hành lựa chọn sử dụng nhóm phương pháp kiểm tra chức năng và nhóm phương pháp thử nghiệm chức năng. Kết quả cho thấy, sau khi sinh viên được tập luyện TDTT thể lực đã được cải thiện tốt hơn trước khi học. Các chỉ số Test Iaukelevich và Test Havard đều cho tỷ lệ sinh viên đạt ở mức tốt cao hơn hẳn so với trước khi luyện tập, không còn sinh viên có thể lực ở mức kém

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-03-08