THÍ ĐIỂM ĐÁNH GIÁ TĂNG CƯỜNG HOẠT ĐỘNG THỂ CHẤT TỚI KẾT QUẢ HỌC TẬP TẠI TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

  • Nguyễn Thu Trang, Nguyễn Việt Khoa - Trường THPT Lâm nghiệp - Đại học Lâm nghiệp
Từ khóa: hoạt động thể chất, kết quả học tập, tác dụng tập luyện

Tóm tắt

Hoạt động thể chất hàng ngày ≥60 phút được chứng minh đảm bảo các lợi ích tối ưu về sức khỏe thể chất hiện tại và tương lai đối với các lứa tuổi học sinh trung học phổ thông. Mục đích của nghiên cứu này là thí điểm đánh giá một can thiệp tăng cường lượng vận động trong giáo dục thể chất cho đối tượng nghiên cứu, qua đó đánh giá hiệu quả can thiệp đến kết quả học tập các môn văn hóa. Kết quả thu được can thiệp tăng cường hoạt động thể chất có tác dụng tích cực và tăng thành tích kết quả học tập các môn tự nhiên và các môn thi tốt nghiệp (tại p=0.005 và 0.028), không ghi nhận kết quả tích cực tại các môn xã hội và các môn khác (p =0.05và <0.001)

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-03-08