NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG LOGISTICS TẠI CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN VIỆT MỚI LOGISTICS
Tóm tắt
Trong những năm gần đây, hoạt động logistic không những là sự hỗ trợ, kết nối mà còn thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của quốc gia. Tại Việt Nam, các doanh nghiệp hoạt động Logistic được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ logistics, khả năng truy xuất, theo dõi lô hàng và xác suất hàng tới nơi đúng thời gian cao. Với mục đích đánh giá có hệ thống, nhóm tác giả đã sử dụng phỏng vấn bán cấu trúc nhằm xác định các yếu tố quan trọng có ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động dịch vụ Logistics và phỏng vấn có cấu trúc đối với khách hàng của công ty để đo lường điểm quan trọng và trọng số đối với các yếu tố thuộc môi trường bên trong và bên ngoài đối với hoạt động Logistic của Công ty TNHH Việt Mới. Từ đó, nghiên cứu đề xuất ra bốn phương án để nâng cao chất lượng dịch vụ logistics của công ty, đó là (1) Thâm nhập thị trường; (2) Phát triển thị trường; (3) Đa dạng hóa đồng tâm; (4) Tái cấu trúc công ty.