VĂN HOÁ VÀ LỐI SỐNG ĐÔ THỊ Ở BÌNH DƯƠNG TRONG THỜI ĐẠI CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP 4.0

  • Ngô Hồng Điệp
  • Nguyễn Hoàng Huế
Từ khóa: Bình Dương, cách mạng công nghiệp 4.0, lối sống đô thị, văn hoá

Tóm tắt

Qua hơn 30 năm đổi mới, dưới sự lãnh đạo của Đảng và sự năng động trong điều hành phát triển kinh tế - xã hội ở Bình Dương đã thực sự tạo được những chuyển biến đột phá trong phát triển công nghiệp - đô thị. Đến nay, tỉnh Bình Dương đã có nhiều đổi thay trên các mặt kinh tế, văn hóa, xã hội và trở thành tỉnh phát triển vào loại năng động nhất ở Việt Nam.   

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang ảnh hưởng trực tiếp đến từng cá thể, gia đình, doanh nghiệp và đặc biệt môi trường văn hóa, giáo dục. Quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đã tác động mạnh mẽ đến văn hóa truyền thống ở Bình Dương, đưa đến những biến đổi của các giá trị văn hoá truyền thống và hình thành một số giá trị văn hóa mới gắn liền với văn hóa và lối sống đô thị của con người nơi đây.

Cùng với việc đẩy mạnh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, các cấp chính quyền và nhân dân Bình Dương phải xây dựng văn hoá và lối sống đô thị cho phù hợp với xu thế phát triển, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của tỉnh nhà trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-06-14
Chuyên mục
Bài viết