CÁC YẾU TỐ CHÍNH ẢNH HƯỞNG ĐẾN VIỆC NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIẢNG DẠY TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG – CƠ SỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

  • Đặng Thị Mỹ Dung
  • Nguyễn Ngọc Trân
Từ khóa: đội ngũ giảng viên ngoại ngữ, nâng cao hiệu quả giảng dạy, người học, TACN

Tóm tắt

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, Tiếng Anh chuyên ngành (TACN) đóng vai trò quan trọng trong các chương trình đào tạo tại Trường Đại học Ngoại thương. Kiến thức TACN giúp cựu người học FTU tự tin hơn trong việc sử dụng ngôn ngữ Tiếng Anh phục vụ công tác chuyên môn. Đồng thời đây cũng tạo nên lợi thế cạnh tranh cho ứng viên FTU khi xin việc. Trong bài nghiên cứu này nhóm tác giả sẽ tìm hiểu và đánh giá những yếu tố then chốt góp phần quyết định chất lượng giảng dạy TACN tại Đại học Ngoại Thương, Cơ sở TPHCM như tài liệu phục vụ công tác giảng dạy, lực lượng giảng viên, đề cương môn học, công tác kiểm tra, đánh giá năng lực người học, và động cơ/ thái độ học tập của người học. Căn cứ trên kết quả khảo sát thực trạng việc dạy và học TACN, nhóm tác giả sẽ kiến nghị một số giải pháp đẩy mạnh hơn nữa hiệu quả công tác giảng dạy góp phần giữ vững thương hiệu Đại học Ngoại Thương và không ngừng đáp ứng nhu cầu xã hội ngày một nâng cao.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-09-16
Chuyên mục
Bài viết