XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TRỰC TUYẾN TẠI TRUNG TÂM KINH DOANH VNPT BÌNH DƯƠNG

  • Nguyễn Thị Minh Châu
  • Đỗ Thị Ý Nhi
Từ khóa: Bình Dương, chiến lược, chiến lược kinh doanh, trực tuyến, VNPT

Tóm tắt

Theo báo cáo thương mại điện tử (TMĐT) các nước Đông Nam Á năm 2019 của Google, Temasek Brain & Company dự đoán tốc độ tăng trưởng trung bình cho giai đoạn 2015-2025 của TMĐT Việt Nam là 25% và theo khảo sát của Bộ Công thương Việt Nam năm 2021, kết quả kinh doanh trực tuyến trong giai đoạn 2016-2020 đạt đến 30% mỗi năm giai đoạn 2016-2020. Tập đoàn VNPT Vinaphone Việt Nam đã có chủ trương trong việc tiếp cận, mở rộng và gia tăng độ phủ sóng thương hiệu đến khách hàng thông qua hình thức kinh doanh trực tuyến. Với mong muốn, nghiên cứu và xây dựng chiến lược kinh doanh trực tuyến cho trung tâm kinh doanh VNPT (TTKD VNPT) Bình dương, nhóm nghiên cứu đã dựa trên mô hình kinh doanh trực tuyến của Osterwalder, kết hợp với mô hình xây dựng và phát triển chiến lược của Fred R.David nhằm phân tích các yếu tố trong hoạt động kinh doanh hiện tại của Trung tâm kinh doanh VNPT Bình dương. Kết quả nghiên cứu đã đề xuất 4 chiến lược (Chiến lược phát triển sản phẩm; Chiến lược phát triển thị trường; Chiến lược Marketing; Chiến lược hội nhập về phía trước) kinh doanh trực tuyến cho VNPT Bình Dương trong thời gian tới. Nghiên cứu có thể gợi ý cho VNPT Bình Dương chiến lược trong thời gian tới.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-07-01
Chuyên mục
Bài viết