ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC CẠNH TRANH DỊCH VỤ INTERNET BĂNG RỘNG CỦA TRUNG TÂM KINH DOANH VNPT BÌNH DƯƠNG GIAI ĐOẠN 2018-2021

  • Tống Thị Huyền Trân
  • Đỗ Thị Ý Nhi
Từ khóa: cạnh tranh, dịch vụ, Internet băng thông rộng, năng lực

Tóm tắt

Với xu thế toàn cầu hóa và sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, tỷ lệ sử dụng Internet toàn cầu là 59.5%. Tại Việt Nam hiện có 68.72 triệu người đang sử dụng dịch vụ Internet, tăng 551 nghìn với tỷ lệ sử dụng là 70.3% trên tổng dân số Việt Nam. Đây là lý do cho thấy dịch vụ Internet băng rộng chiếm hơn 92% tổng thị phần tại thị trường Việt Nam. Nhóm nghiên cứu đã đề xuất mô hình nghiên cứu với 6 yếu tố (Năng lực tài chính; Năng lực thị trường; Năng lực tổ chức; Năng lực quản lý; Năng lực công nghệ và Trách nhiệm xã hội) nhằm đánh giá năng lực cạnh tranh dịch vụ Internet băng rộng của Trung tâm kinh doanh VNPT Bình Dương giai đoạn 2018-2021. Dữ liệu được xử lý thông qua phần mềm SPSS 20.0 và kết quả phân tích sự tương quan giữa các biến thì biến “Năng lực công nghệ” không thỏa điều kiện. Mô hình chỉ còn 5 yếu tố và được nhóm biến đều có ý nghĩa thống kê và có tác động cùng chiều đến năng lực cạnh tranh. Trong đó, “Trách nhiệm xã hội” có hệ số lớn nhất chứng tỏ biến độc lập này có tác động mạnh nhất đến năng lực cạnh tranh dịch vụ Internet băng rộng của Trung tâm kinh doanh VNPT Bình Dương với hệ số Beta 0,374.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-07-01
Chuyên mục
Bài viết