Nâng cao chất lượng dạy, học các môn học về giải quyết tranh chấp hành chính ở trình độ đại học
Từ khóa:
Chất lượng đào tạo; chương trình đào tạo; tranh chấp hành chính
Tóm tắt
Tranh chấp hành chính ở Việt Nam hiện nay được giải quyết bởi cả tòa án và cơ quan hành chính nên thường có một số môn học khác nhau về giải quyết tranh chấp hành chính. Thực tế này dẫn đến những hạn chế trong tổ chức dạy-học các môn học này như: một số vấn đề lí thuyết chung về tranh chấp hành chính không có môn nào đề cập, thiếu sự liên thông kiến thức giữa các môn; có môn học thường là môn tự chọn nên kiến thức về giải quyết tranh chấp hành chính chưa toàn diện; việc giảng dạy còn mang tính lí thuyết... Để nâng cao chất lượng đào tạo các môn học này cần có những giải pháp cả về nhận thức về vai trò của môn học, xây dựng lại cấu trúc môn học và thay đổi phương pháp dạy học các môn học này.