Nhãn hiệu nổi tiếng và bảo hộ nhãn hiệu nổi tiếng bằng công cụ “nhãn hiệu bảo vệ” ở Nhật Bản

  • Vũ Thị Phương Lan

Tóm tắt

Bất cứ quốc gia nào muốn hướng tới phát triển nền kinh tế tri thức trong thời đại Cách mạng công nghiệp 4.0 đều phải chú trọng bảo hộ sở hữu trí tuệ. Nhật Bản là nước có nền kinh tế phát triển hàng đầu thế giới có chế định pháp luật bảo hộ nhãn hiệu nổi tiếng rất hiệu quả. Bài viết nghiên cứu nội dung điều chỉnh của pháp luật Nhật Bản về nhãn hiệu nổi tiếng và bảo hộ nhãn hiệu nổi tiếng. Trên cơ sở đó, bài viết tập trung nghiên cứu sâu về “nhãn hiệu bảo vệ” - công cụ được pháp luật Nhật Bản cho phép các doanh nghiệp sử dụng để bảo hộ nhãn hiệu nổi tiếng.
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-02-11
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU - TRAO ĐỔI