Cần có triết lí giáo dục ở Trường Đại học Luật Hà Nội

  • Lê Thanh Thập

Tóm tắt

Triết lí khởi nguồn từ tư tưởng triết học nhưng hình thức ngắn gọn, súc tích đóng vai trò định hướng cho việc nhận thức và hoạt động thực tiễn của con người. Triết lí xuất hiện trong mọi lĩnh vực hoạt động xã hội, trong đó có hoạt động giáo dục. Có triết lí chung cho nhiều nền giáo dục, có triết lí cho nền giáo dục quốc gia, có triết lí cho từng ngành, từng cơ sở giáo dục… Trên cơ sở phân tích nội dung, vai trò của triết lí nói chung và triết lí giáo dục nói riêng; xuất phát từ mục tiêu đào tạo và thực tiễn truyền thống văn hoá của Trường Đại học Luật Hà Nội, bài viết nêu rõ tầm quan trọng của việc xác định triết lí giáo dục và đề xuất triết lí giáo dục ở Trường Đại học Luật Hà Nội.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2019-05-24
Chuyên mục
ĐÀO TẠO