Áp dụng thương mại điện tử nhằm nhận diện thương hiệu của các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên không gian mạng tại Việt Nam

  • Thái Bình Đặng
  • Thị Nhung Nguyễn
Từ khóa: Thương mại điện tử, Nhận diện thương hiệu, Không gian mạng, Doanh nghiệp nhỏ và vừa, Việt Nam1

Tóm tắt

Thương mại điện tử đang dần thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Người mua sắm trực tuyến có thể tìm kiếm và lựa chọn hàng hóa, dịch vụ ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Những thay đổi này mang lại những cơ hội lớn cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có quy mô nhỏ và vừa ở Việt Nam trong việc khai thác thương mại điện tử như một công cụ hiệu quả để tăng cường sự hiện diện hình ảnh của sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp trên không gian mạng. Bài viết tập trung làm rõ thực trạng áp dụng thương mại điện tử nhằm nhận diện thương hiệu của các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên không gian mạng tại Việt Nam, nhận định những thách thức mà các doanh nghiệp nhỏ và vừa đang phải đối mặt trong việc áp dụng và thực hiện thương mại điện tử để nâng cao nhận thức và quảng bá thương hiệu. Trên cơ sở đó, bài viết đề xuất giải pháp giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa tăng cường nhận diện thương hiệu khi áp dụng thương mại điện tử.

Tác giả

Thái Bình Đặng

TS., Viện Nghiên cứu Ấn Độ và Tây Nam Á, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam

Thị Nhung Nguyễn

TS., Khoa Quản trị kinh doanh, Học viện Tài chính.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-11-21
Chuyên mục
Các bài chính