ỨNG DỤNG THẢO LUẬN TRỰC TUYẾN CÙNG THỜI ĐIỂM VÀO VIỆC PHÁT TRIỂN KĨ NĂNG NÓI VÀ VIẾT TIẾNG ANH CHO SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT Y – DƯỢC ĐÀ NẴNG

  • Phạm Đặng Trâm Anh
  • Nguyễn Thị Lê
  • Đặng Thị Lệ Thu
Từ khóa: Trường Đại học Kỹ thuật Y – Dược Đà Nẵng; thảo luận trực tuyến; kĩ năng Nói; kĩ năng Viết

Tóm tắt

Bài viết nghiên cứu hiệu quả của giao tiếp cùng thời điểm qua trung gian máy tính đối với việc phát triển kĩ năng Nói và Viết tiếng Anh cho sinh viên (SV). Đối tượng nghiên cứu được chia thành hai nhóm: nhóm đối chứng và nhóm thử nghiệm. Công cụ nghiên cứu gồm: bài kiểm tra Nói và Viết trước và sau can thiệp, phiếu câu hỏi điều tra và bảng câu hỏi phỏng vấn bán cấu trúc. Kết quả phân tích cho thấy cả hai nhóm có sự cải thiện đáng kể về kĩ năng Nói và Viết sau can thiệp. Phân tích số liệu định lượng và định tính thể hiện SV có thái độ tích cực đối với thảo luận trực tuyến cùng thời điểm. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng thảo luận trực tuyến bằng hình thức viết tin nhắn giúp phát triển cả hai kĩ năng Nói và Viết, bởi vì nó có cơ chế tương tự hình thức Nói. Như vậy, thảo luận trực tuyến cùng thời điểm có những đóng góp giá trị trong lớp học ngoại ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-01-30