XÂY DỰNG TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC GIAO TIẾP VÀ HỢP TÁC Ở TRẺ MẪU GIÁO THEO ĐỊNH HƯỚNG CỦA CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG TỔNG THỂ NĂM 2018

  • Trương Thị Tuyết Hạnh
Từ khóa: tiêu chí; năng lực; năng lực giao tiếp và hợp tác; trẻ mẫu giáo

Tóm tắt

Bài báo đề xuất bộ tiêu chí đánh giá năng lực giao tiếp và hợp tác (NLGT&HT) ở trẻ mẫu giáo (MG) gồm có 8 tiêu chí và 13 chỉ báo. Cơ sở lí luận của việc đề xuất này là tiêu chí của kĩ năng GT&HT ở trẻ MG theo Chương trình giáo dục mầm non (GDMN) hiện hành và tiêu chí của NLGT&HT ở trẻ tiểu học theo Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018. Thêm vào đó, cơ sở thực tiễn của việc đề xuất bộ tiêu chí này là kết quả tổng hợp ý kiến của 50 người gồm cán bộ quản lí (CBQL) và giáo viên mầm non (GVMN) ở 16 trường MN tại Thành phố Hồ Chí Minh. Các tiêu chí và chỉ báo đánh giá NLGT&HT được đề xuất góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục NLGT&HT cho trẻ MG, nhất là đối với trẻ 5-6 tuổi chuẩn bị vào lớp 1.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-02-09