LỰA CHỌN TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG NÂNG CAO TÍNH TÍCH CỰC CỦA TRẺ MẪU GIÁO 5-6 TUỔI TRONG HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THỂ CHẤT TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

  • Phan Thị Mỹ Hoa
Từ khóa: lựa chọn; trò chơi vận động; tính tích cực; hoạt động giáo dục thể chất; trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi

Tóm tắt

Với triết lí giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm”, việc nâng cao tính tích cực của trẻ mẫu giáo trong hoạt động giáo dục thể chất là vấn đề có ý nghĩa giáo dục cao. Trong đó, trò chơi vận động là một nội dung quan trọng của công tác này. Nghiên cứu được tiến hành nhằm lựa chọn ra các trò chơi vận động giúp nâng cao tính tích cực của trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi trong hoạt động giáo dục thể chất tại Thành phố Hồ Chí Minh; thông qua việc khảo sát 120 người bao gồm các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục thể chất, tâm lí học, giáo dục học, cán bộ quản lí, giáo viên mầm non và trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 24 trò chơi vận động phù hợp với đặc điểm tâm lí và khả năng của trẻ, đảm bảo an toàn của trẻ, phù hợp với khả năng tổ chức của giáo viên, phù hợp với điều kiện lớp học, sân học, phát triển các vận động cơ bản, các tố chất vận động nhất định và kích thích tính tích cực của trẻ.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-02-09