THIẾT KẾ VÀ SỬ DỤNG CÁC THÍ NGHIỆM CHO CÂU LẠC BỘ HÓA HỌC NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TÌM HIỂU THẾ GIỚI TỰ NHIÊN CHO HỌC SINH LỚP 10 TRƯỜNG THPT NGÔ QUYỀN, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

  • Nguyễn Hoàng Huy
  • Phan Đồng Châu Thủy
Từ khóa: thí nghiệm hóa học; câu lạc bộ Hóa học; năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên

Tóm tắt

Năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên là một trong những năng lực chuyên biệt cần phát triển cho học sinh phổ thông. Bài báo này, giới thiệu quy trình thành lập câu lạc bộ Hóa học ở trường phổ thông; các nguyên tắc, quy trình thiết kế và các bài thực hành thí nghiệm cho câu lạc bộ Hóa học nhằm phát triển năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên cho học sinh. Bên cạnh đó, thang đo năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên kèm theo các công cụ đánh giá năng lực này cũng được giới thiệu trong bài báo. Để thực nghiệm sư phạm, chúng tôi đã triển khai thực hiện hai bài thí nghiệm trong số các bài đã thiết kế cho câu lạc bộ Hóa học của Trường THPT Ngô Quyền (Thành phố Hồ Chí Minh). Kết quả thực nghiệm sư phạm cho thấy, tính hiệu quả và khả thi của việc sử dụng các thí nghiệm đã thiết kế trong câu lạc bộ Hóa học nhằm phát triển năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên của học sinh Trường THPT Ngô Quyền, Thành phố Hồ Chí Minh.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-02-09