NGHIÊN CỨU MỘT SỐ SAI LẦM THƯỜNG GẶP CỦA HỌC SINH LỚP 8 KHI GIẢI BÀI TOÁN PHÂN TÍCH ĐA THỨC THÀNH NHÂN TỬ  

  • Hồ Trọng Minh, Nguyễn Thùy Vân

Tóm tắt

Trong quá trình dạy học Toán, việc giúp học sinh nhận ra và sửa chữa những lỗi sai sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các em khắc sâu kiến thức đã học và vận dụng vào giải các bài toán mới. Nghiên cứu này được thực hiện qua khảo sát các bài kiểm tra của 40 học sinh lớp 8 ở một trường trung học cơ sở thuộc tỉnh Phú Yên khi học về nội dung “phân tích đa thức thành nhân tử” để phát hiện các lỗi sai mà học sinh thường gặp, sau đó phỏng vấn học sinh để tìm lời giải thích vì sao và tổng hợp thành các lỗi thường gặp, giúp học sinh sửa chữa. Từ đó, tác giả đề xuất một số khuyến nghị cho giáo viên khi giảng dạy cần chú ý những lỗi sai thường gặp nhằm giúp học sinh nâng cao khả năng phát hiện và sửa chữa sai lầm của mình để đạt kết quả học tập tốt hơn.

Từ khóa: Phân tích đa thức thành nhân tử, sai lầm, học qua sai lầm, lớp 8

 

 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-11-30
Chuyên mục
Bài viết