GIẢI PHÁP KHAI THÁC VÀ PHÁT TRIỂN NHÃN HIỆU TẬP THỂ “THANH TRÀ HUẾ” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ

  • NGUYỄN VÂN ANH
  • NGUYỄN LAN ÁNH
  • ĐỖ TRẦN CÔNG THÀNH
Từ khóa: Nhãn hiệu tập thể “Thanh trà Huế”, khai thác, phát triển, Thừa Thiên Huế

Tóm tắt

Thanh trà Huế” được xem như là đặc sản nổi tiếng của vùng Cố Đô, gây ấn tượng không chỉ với những người dân nơi đây mà còn cả những thực khách du lịch bởi vị thanh và vô cùng đượm vị. Vào năm 2007, “Thanh trà Huế” được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể (NHTT), do hợp tác xã (HTX) nông nghiệp Thủy Biều làm chủ sở hữu, “Thanh trà Huế” được bảo hộ là NHTT nhận được sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương các cấp trong việc hỗ trợ thủ tục pháp lý, xây dựng và giám sát hoạt động khai thác phát huy nâng cao hiệu quả. Bài viết nghiên cứu khảo sát thực trạng sử dụng và khai thác nhãn hiệu tập thể “Thanh trà Huế” trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; Đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả trong công tác khai thác và phát triển nhãn hiệu tập thể “Thanh trà Huế” ở Việt Nam và trên thế giới, phát huy tiềm năng giá trị tài sản trí tuệ mang yếu tố đặc sản vùng miền địa phương của Việt Nam.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-03-22