BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN TIN HỌC DẠY MÔN TIN HỌC VÀ CÔNG NGHỆ Ở TIỂU HỌC – MỘT SỐ KHÓ KHĂN CỦA NGƯỜI HỌC

  • Phạm Ngọc Sơn, Lê Thị Bình
Từ khóa: Bồi dưỡng giáo viên; Tin học và Công nghệ; trường tiểu học; chương trình giáo dục 2018

Tóm tắt

Từ năm học 2022-2023, môn Tin học và Công nghệ theo chương trình giáo dục
2018 bắt đầu thực hiện. Để đảm bảo chất lượng dạy học, công tác bồi dưỡng giáo viên để
đáp ứng yêu cầu dạy học là cần thiết. Nghiên cứu này điều tra 129 giáo viên tham gia bồi
dưỡng dạy học môn Tin học và Công nghệ để tìm hiểu những khó khăn gặp phải khi tham
gia khoá học. Kết quả khảo sát cho thấy, khó khăn lớn nhất của giáo viên là sắp xếp thời
gian để đi học. Các khó khăn cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chuyên môn đã được
đào tạo, số năm công tác của giáo viên. Kết quả nghiên cứu là tư liệu để các nhà quản lí
có những quyết sách phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả của quá trình bồi dưỡng.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-07-28
Chuyên mục
Bài viết