SỬ DỤNG SƠ ĐỒ TƯ DUY NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIẢNG DẠY HỌC PHẦN TIẾNG VIỆT CHO SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC Ở KHOA SƯ PHẠM – TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ ĐÔ HÀ NỘI

  • Ngô Thị Kim Hoàn
Từ khóa: Sơ đồ tư duy, giáo dục Tiểu học, tiếng Việt, phương pháp dạy học.

Tóm tắt

Sơ đồ tư duy (SĐTD) là một trong các kĩ thuật góp phần nâng cao chất lượng dạy
học. Trong quá trình giảng dạy học phần Tiếng Việt cho sinh viên ngành giáo dục Tiểu học
tại khoa Sư phạm, trường Đại học Thủ đô Hà Nội, chúng tôi đã đưa kĩ thuật này vào sử
dụng. Trên cơ sở nghiên cứu các tài liệu, bài viết làm rõ vai trò của SĐTD trong việc giảng
dạy học phần Tiếng Việt, từ đó đề xuất cách thiết kế và sử dụng SĐTD trong giảng dạy học
phần này cho sinh viên. Từ kết quả nghiên cứu, chúng tôi nhận thấy giảng viên có thể áp
dụng SĐTD vào giảng dạy học phần Tiếng Việt trong các tiết dạy lý thuyết hay trong giờ
thảo luận. Quá trình dạy học này diễn ra thông qua tổ chức các hoạt động học tập cho sinh
viên, qua đó giúp sinh viên phát triển năng lực tự học, phát huy khả năng làm việc cá nhân
cũng như hợp tác nhóm.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-04-06
Chuyên mục
Bài viết