GIÁO DỤC KỸ NĂNG CHO HỌC SINH TIỂU HỌC TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM

  • Phạm Thị Gái
Từ khóa: Giáo dục, hoạt động trải nghiệm, học sinh tiểu học, kỹ năng sống, thành phố Hồ Chí Minh.

Tóm tắt

Giáo dục kỹ năng sống (GDKNS) là một nội dung giáo dục chủ yếu, thường xuyên
và liên tục trong các chương trình giáo dục của đa số các quốc gia trên thế giới nhằm hình
thành cho thế hệ trẻ năng lực hành động thích ứng và làm chủ các tình huống trong cuộc
sống. Đổi mới toàn diện giáo dục không chỉ tập trung đổi mới hoạt động dạy học các môn
học, mà cần phải chú ý đến cả những hoạt động giáo dục trải nghiệm. Tuy nhiên trong
khuôn khổ nhà trường phổ thông, các môn học mang nhiều tính lý thuyết, trước những kiến
thức (thuật ngữ, khái niệm khoa học) đã trở nên kinh điển, thành khuôn vàng thước ngọc
trong mọi thời đại. Do đó, sáng tạo chỉ phát huy tối đa khi học sinh thực hành vận dụng
những kiến thức lý thuyết vào thực tiễn đời sống. Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh thông
qua hoạt động trải nghiệm tại các trường tiểu học Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ
Chí Minh hiện nay đã đạt được những kết quả nhất định nhưng vẫn còn nhiều hạn chế
trong công tác xây dựng kế hoạch, tổ chức, chỉ đạo và kiểm tra, đánh giá nên dẫn đến chất
lượng GDKNS cho học sinh chưa cao.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-04-06
Chuyên mục
Bài viết