NÂNG CAO NĂNG LỰC ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG DẠY HỌC TRẢI NGHIỆM CHO GIẢNG VIÊN VÀ SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ ĐÔ HÀ NỘI

  • Nguyễn Thị Bằng
Từ khóa: Công nghệ thông tin, học tập trải nghiệm, PICRAT, trực tuyến.

Tóm tắt

Công nghệ thông tin ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với việc tổ chức dạy và
học hiện nay, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid 19 xuất hiện và gây ra nhiều xáo trộn, đưa
tới sự thay thế những lớp học trực tiếp sang hình thức lớp học trực tuyến, trong đó có học
tập trải nghiệm. Vấn đề đặt ra là làm thế nào để học tập trải nghiệm đạt hiệu quả khi giảng
dạy trực tuyến. Bài viết dựa trên những nghiên cứu lý thuyết về mô hình PICRAT chỉ ra
những mức độ ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình dạy và học của giảng viên và
sinh viên từ đó gợi ý lựa chọn những công cụ hỗ trợ dạy học trải nghiệm trực tuyến hiệu quả.
Bài viết rút ra muốn nâng cao hiệu quả dạy học trải nghiệm trực tuyến, giảng viên phải luôn
lấy người học làm trung tâm để xác định mục tiêu bài học, thiết kế và tổ chức các hoạt động
học tập, lựa chọn nội dung, phương pháp dạy học và công cụ hỗ trợ phù hợp.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-04-06
Chuyên mục
Bài viết