MỘT SỐ ĐỊNH HƯỚNG ĐÀO TẠO SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC VỀ XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC HẠNH PHÚC

  • Tạ Chí Thành
Từ khóa: Trường học hạnh phúc, giáo dục tiểu học, đào tạo, sinh viên.

Tóm tắt

Xây dựng “trường học hạnh phúc” là một trong những vấn đề giáo dục được
nước ta quan tâm trong những năm gần đây với mục tiêu tạo môi trường dạy và học thân
thiện, an toàn, vui vẻ để giáo viên và học sinh có thêm động lực nâng cao thành tích dạy
và học, do đó mang lại nhiều hạnh phúc hơn cho các cá nhân và tổ chức có liên quan. Bài
viết giới thiệu khái niệm “trường học hạnh phúc”, mô hình trường học hạnh phúc theo
UNESCO, các tiêu chí xây dựng trường học hạnh phúc. Qua đó, tác giả xác định các yếu
tố và tiêu chí chính cho mô hình “trường học hạnh phúc” trong nhà trường tiểu học, làm
rõ vai trò của giáo viên tiểu học; từ đó đưa ra định hướng trong đào tạo sinh viên ngành
giáo dục tiểu học nhằm đáp ứng quan điểm xây dựng “trường học hạnh phúc – lớp học
hạnh phúc” hiện nay.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-04-06
Chuyên mục
Bài viết