MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÍ LUẬN VỀ QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP CHO HỌC SINH THPT ĐÁP ỨNG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018

  • Ngô Xuân Hiếu
Từ khóa: Hoạt động trải nghiệm, giáo dục hướng nghiệp, quản lý giáo dục, học sinh THPT

Tóm tắt

Ở cấp THPT, hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp được thực hiện với mục tiêu
giúp học sinh phát triển các phẩm chất, năng lực đã được hình thành ở cấp tiểu học và
THCS để có khả năng thích ứng với những thay đổi của xã hội hiện đại; biết tổ chức cuộc
sống, công việc và quản lý bản thân trở thành người công dân có ích. Do vậy việc quản lý
hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp được xem là yếu tố quyết định cho sự thành công về
hiệu quả giáo dục, cho việc đào tạo chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu ngày càng
cao của xã hộị. Bài viết tập trung tổng hợp, phân tích và chỉ ra những điểm cốt lõi trong
mục tiêu, nội dung chương trình trải nghiệm hướng nghiệp cấp THPT và đề xuất các biện
pháp nhằm quản lý có hiệu quả hoạt động này tại nhà trường phổ thông đáp ứng chương
trình giáo dục phổ thông 2018.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-04-06
Chuyên mục
Bài viết