CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG GIẢNG DẠY CÁC MÔN TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG

  • Nguyễn Thị Thanh
Từ khóa: Yếu tố, chất lượng giảng dạy, tiếng Anh chuyên ngành, đại học Ngoại thương

Tóm tắt

Nâng cao chất lượng giảng dạy các học phần tiếng Anh chuyên ngành không chỉ
là mối quan tâm của giảng viên, sinh viên đang theo học các môn tiếng Anh chuyên ngành
mà còn là mối quan tâm của toàn trường Đại học Ngoại thương. Để có thể nâng cao chất
lượng giảng dạy cần quan tâm đến các yếu tố ảnh hưởng. Trong nghiên cứu này nhóm
nghiên cứu tiến hành lấy mẫu đánh giá của 423 sinh viên không chuyên ngữ năm 3, 4 khoa
Kinh tế quốc tế và Quản trị kinh doanh đang theo học các môn tiếng Anh chuyên ngành 1,
2, 3 tại trụ sở Hà Nội (năm học 2021-2022). Sinh viên được yêu cầu đưa đánh giá về mức
ảnh hưởng của bốn nhóm yếu tố gồm pháp quy, giảng viên, sinh viên và điều kiện giảng
dạy đối với chất lượng giảng dạy các học phần tiếng Anh chuyên ngành theo năm cấp độ
5 – Ảnh hưởng rất mạnh; 4 – Ảnh hưởng mạnh; 3 – Có ảnh hưởng; 2 – Ảnh hưởng ít; 1 –
Không ảnh hưởng. Sau khi thu thập dữ liệu từ sinh viên, nhóm nghiên cứu đã tiến hành
thống kê mô tả dữ liệu. Kết quả nghiên cứu cho thấy các nhóm yếu tố pháp quy, yếu tố
giảng viên, yếu tố sinh viên đặc biệt là yếu tố về điều kiện giảng dạy đều có ảnh hưởng,
ảnh hưởng mạnh, ảnh hưởng rất mạnh đến chất lượng giảng dạy các môn tiếng Anh chuyên
ngành. Đây là cơ sở giúp trường Đại học Ngoại thương, các giảng viên, các em sinh viên
đang theo học các môn tiếng Anh chuyên ngành có sự điều chỉnh phù hợp nhất.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-04-05
Chuyên mục
Bài viết