SỬ DỤNG TÌNH HUỐNG CÓ VẤN ĐỀ TRONG DẠY HỌC PHẦN ALCOHOL - PHENOL NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

  • Phạm Văn Hoan, Hoàng Đình Xuân, Nguyễn Thị Nguyệt Nga
Từ khóa: Dạy học, giải quyết vấn đề, phát triển, năng lực, alcohol – phenol.

Tóm tắt

Dạy học giải quyết vấn đề dựa trên những “vấn đề” học tập là một phương pháp dạy
học có rất nhiều tác dụng trong việc phát triển năng lực cho học sinh. Trong phần Alcohol –
Phenol (Hóa học 11 Trung học phổ thông) có nhiều “vấn đề” có thể được sử dụng trong dạy
học giải quyết vấn đề. Việc sử dụng các tình huống có vấn đề học tập trong dạy học phần
Alcohol – Phenol cho thất đã có tác dụng phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh.
Ngoài ra, nó cũng góp phần tạo hứng thú học tập, khuyến khích phát triển tư duy logic cho học
sinh nhờ sự gần gũi, hấp dẫn.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-02-11
Chuyên mục
Bài viết