SỬ DỤNG ĐA PHƯƠNG TIỆN TRONG DẠY HỌC TIẾNG TRUNG QUỐC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ HÀ NỘI

  • Huang He Meng
Từ khóa: Học phần thực hành tiếng 1 – nói 1; đa phương tiện, dạy học tiếng Trung Quốc, ứng dụng công nghệ thông tin, Đại học Mở Hà Nội

Tóm tắt

Tiếng Trung Quốc là một trong những ngôn ngữ được dạy học phổ biến trong các
trường Đại học ở Việt Nam. Điều đó không chỉ đem lại nhiều cơ hội cho cho đội ngũ giảng
viên dạy tiếng Trung Quốc thể hiện tài năng bản thân, đồng thời cũng là những thách thức
cho họ trong việc nâng cao trình độ chuyên môn và hình thức, phương pháp dạy học. Trong
dạy học ngôn ngữ (bao gồm tiếng Trung Quốc), sử dụng đa phương tiện trở thành một xu thế
phổ biến để nâng cao hiệu quả trong giờ dạy, tạo niềm yêu thích, say mê cho sinh viên đối với
ngôn ngữ mới. Trong phạm vi bài viết này, tác giả đề cập đến lý thuyết đa phương tiện trong
dạy học ngôn ngữ; thực trạng sử dụng đa phương tiện trong giảng dạy học phần Thực hành
tiếng 1 – nói 1 cho sinh viên năm thứ nhất của khoa Ngôn ngữ Trung Quốc, Đại học Mở Hà
Nội; khuyến nghị khi sử dụng đa phương tiện trong dạy học để nâng cao hiệu quả dạy học
ngôn ngữ Trung quốc hiện nay

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-02-11
Chuyên mục
Bài viết