TÌM HIỂU NHỮNG KHÓ KHĂN TRONG VIỆC HỌC KỸ NĂNG ĐỌC HIỂU CỦA SINH VIÊN NĂM THỨ NHẤT CHUYÊN ANH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ ĐÔ HÀ NỘI

  • Dương Thị Huyền, Phạm Thị Thanh
Từ khóa: Kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh, yếu tố ảnh hưởng, hiệu quả đọc.

Tóm tắt

Bài viết khảo sát thực trạng kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh của sinh viên năm thứ nhất
chuyên Anh, Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Thủ Đô Hà Nội (ĐHTĐHN)và những khó khăn
mà họ gặp phải khi học kỹ năng Đọc 1. Chủ thể của nghiên cứu này là 60 sinh viên năm thứ
nhất chuyên Anh (NNA.D2021.N01 và NNA.D2020.N04) của ĐHTĐHN, năm học 2021-2022.
Kết quả khảo sát cho thấy, rất ít sinh viên (6%) có thói quen tự luyện tập thường xuyên kỹ
năng đọc hiểu. Sinh viên gặp rất nhiều khó khăn khi làm bài đọc vì thiếu chiến lược làm bài,
và kiến thức về văn hóa - xã hội còn hạn chế. Bài viết cũng chỉ ra các yếu tố ảnh hưởng đến
kỹ năng đọc hiểu và đề xuất một số giải pháp để thực hiện nhằm nâng cao chất lượng dạy và
học kỹ năng đọc hiểu.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-02-11
Chuyên mục
Bài viết