Nghiên cứu mô hình giáo dục STEM trong đào tạo giáo viên của Trường Đại học Thủ Đô Hà Nội

  • Đỗ Hồng Cường
  • Phan Thị Hồng The
  • Nguyễn Thị Thuần
  • Phạm Việt Quỳnh
  • Phạm Ngọc Sơn
Từ khóa: giáo dục STEM, giảng viên, kỹ thuật dạy học, phương pháp dạy học sinh viên, các ngành sư phạm

Tóm tắt

Giáo dục STEM đang là xu hướng và được triển khai mạnh mẽ ở nhiều nước trên thế
giới, đặc biệt là các nước công nghiệp phát triển như Mỹ, Phần Lan,… Việt Nam là quốc gia
đang trong thời kì quá độ công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế, do vậy giáo dục
Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế chung của thế giới. Thúc đẩy giáo dục STEM là một
trong những định hướng của chương trình giáo dục phổ thông 2018, việc triển khai giáo dục STEM ở nhà trường phổ thông đã được thể hiện thông qua các định hướng trong chương trình. Thực tế này cho thấy cần thiết trong việc đào tạo GV phù hợp với công cuộc đổi mới giáo dục đáp ứng xu thế phát triển của xã hội. Trên cơ sở nghiên cứu về lí thuyết giáo dục STEM, bài viết phân tích cơ sở khoa học, thực tiễn và đề xuất mô hình giáo dục STEM trong đào tạo giáo viên của trường Đại học Thủ đô Hà Nội.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-11-09
Chuyên mục
Bài viết