NÂNG CAO NĂNG LỰC NHẬN BIẾT CỦA GIÁO VIÊN VỀ CÁC NỘI DUNG GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG CHO TRẺ MẦM NON

  • Đặng Út Phượng, Lê Thanh Huyền, Hồ Thị Như Vui
Từ khóa: Giáo viên mầm non, kỹ năng sống, nội dung kỹ năng sống, năng lực, nhận biết.

Tóm tắt

Kỹ năng sống - hành trang không thể thiếu để mỗi người bước vào đời. Nếu
không được trang bị kỹ năng sống, trẻ sẽ dễ rơi vào các tệ nạn, mất lòng tin, bạo lực, mặc
cảm, bị lạm dụng,… Để có sự phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần cho trẻ
ngay từ những năm đầu đời đó, không thể không nhắc tới vai trò của người giáo viên mầm
non. Chúng ta đang sống ở thế kỷ XXI, thế kỷ của sự bùng nổ thông tin, sự nhảy vọt về
khoa học kỹ thuật và công nghệ, giúp chúng ta mở rộng vốn hiểu biết, mối quan hệ ra với
thế giới. Bên cạnh những thông tin hay, hữu ích cũng có không ít những thông tin tiêu cực
và trái sự thật. Chính vì thế, đòi hỏi giáo viên mầm non phải năng động hơn, có khả năng
tìm kiếm, có năng lực nhận biết, chắt lọc những nội dung giáo dục kỹ năng sống hữu ích
cần thiết, phù hợp để giáo dục cho trẻ.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-09-19
Chuyên mục
Bài viết