SỬ DỤNG KIẾN THỨC MĨ THUẬT CƠ BẢN TRONG DẠY HỌC MÔN TẠO HÌNH CHO SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC MẦM NON

  • Đỗ Thị Duyên, Nguyễn Thị Tuyết Trinh
Từ khóa: Dạy học môn tạo hình, giáo dục mầm non, hoạt động tạo hình, mĩ thuật cơ bản, sinh viên.

Tóm tắt

Hoạt động tạo hình được coi là một trong những con đường cơ bản để giáo dục
thẩm mĩ và sự phát triển toàn diện của trẻ ngay từ những năm tháng đầu đời. Với vai trò
là người tổ chức, hỗ trợ, dẫn dắt và là tấm gương cho trẻ về khả năng sáng tạo, giáo viên
mầm non cần được trang bị vững vàng những kiến thức cơ bản liên quan đến mĩ thuật và
tạo hình để biết cách tổ chức, hướng dẫn trẻ tham gia các hoạt động tạo hình. Do đó, bài
viết này đưa ra những phân tích gợi mở về việc sử dụng kiến thức mĩ thuật cơ bản trong
dạy học môn tạo hình cho sinh viên ngành giáo dục mầm non, từ đó đề xuất các giải pháp
nhằm nâng cao hiệu quả học tập và áp dụng kiến thức mĩ thuật cho đội ngũ giáo viên mầm
non tương lai, đảm bảo đáp ứng chuyên môn về tạo hình nghệ thuật, yêu nghề, hiểu trẻ,
giúp trẻ có được nền tảng phát triển năng lực thẩm mĩ theo mục tiêu giáo dục mầm non.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-09-09
Chuyên mục
Bài viết