MỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC CỦA SINH VIÊN KHOA SƯ PHẠM TRONG HỌC TẬP TRỰC TUYẾN TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ ĐÔ HÀ NỘI

  • Nguyễn Diệp Ngọc, Đỗ Thị Ngọc Quỳnh
Từ khóa: Học tập trực tuyến, online, công nghệ 4.0, tương tác, học tập tích cực, kỹ năng.

Tóm tắt

Sự phát triển của công nghệ 4.0 đã đem lại cho con người nhiều ứng dụng tiện
ích. Trong đó, học tập trực tuyến đang trở thành giải pháp cứu cánh giúp ngành giáo dục
nâng cao chất lượng học, khắc phục tình trạng dãn cách xã hội nhất là trong diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, giáo dục trực tuyến giúp thực hiện phương châm: “Tạm dừng đến trường nhưng không ngừng việc học”. Học Online không hẳn là giải pháp phù hợp với tất cả mọi người, nhưng chắc chắn là giải pháp lâu dài với sự phát triển của công nghệ và trong bối cảnh tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay. Việc nâng cao tính tích cực cho sinh viên khoa Sư phạm trường Đại học Thủ đô Hà Nội trong việc học
tập trực tuyến trở nên thiết thực hơn bao giờ hết như J. J. Russo nói:“Phải hướng sinh viên tích cực tự giành kiến thức bằng cách tìm hiểu, khám phá và sáng tạo”

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-09-09
Chuyên mục
Bài viết