MÔ HÌNH MỖI LÀNG MỘT SẢN PHẨM Ở NHẬT BẢN VÀ MỘT SỐ GỢI Ý ĐỐI VỚI PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM

  • NGUYỄN ĐỨC CHIỆN
  • NGUYỄN TUẤN ĐỨC
Từ khóa: Nhật, mô hình Mỗi làng một sản phẩm, nông thôn mới, phát triển cộng đồng

Tóm tắt

Mô hình “Mỗi làng một sản phẩm” của Nhật đã góp phần đáng kể vào việc hồi sinh nền kinh tế nông thôn nước này. Mô hình đã trở thành một phần trong Viện trợ Phát triển Chính thức (ODA) của Nhật, có ảnh hưởng đến các nhà hoạch định chính sách nhiều nước. Điều đáng quan tâm là mô hình này đã mang lại những bài học quý giá cho các nền kinh tế đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Dựa vào nguồn tài liệu thứ cấp, bài viết giới thiệu việc thực hiện mô hình “Mỗi làng một sản phẩm” ở Nhật và sự lan tỏa đến các quốc gia đang phát triển, gợi mở một số hàm ý nhằm phát triển nông thôn theo hướng văn minh, hiện đại.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-02-06
Chuyên mục
KINH TẾ HỌC - XÃ HỘI HỌC - GIÁO DỤC HỌC