QUẢNG BÁ TÁC PHẨM VĂN HỌC TRÊN BÁO CHÍ QUỐC NGỮ NAM BỘ CUỐI THẾ KỶ XIX ĐẦU THẾ KỶ XX

  • Nguyễn Thị Trúc Bạch

Tóm tắt

Sự ra đời và phát triển của báo chí có ý nghĩa quan trọng trong đời sống văn hóa xã hội Nam Bộ vào cuối thế kỷ XIX đầu thế kỷ XX. Các hình thức quảng bá hàng hóa, sản phẩm trên báo chí giai đoạn này đã xác lập những vị thế mới cho độc giả - người tiêu dùng trong xã hội với sự phổ biến thông tin và khuyến khích tiêu dùng xã hội. Tác phẩm văn học với tư cách là sản phẩm văn hóa, cũng được quảng bá rộng rãi trên báo chí, mở ra cuộc giao lưu giữa tác giả và công chúng, góp phần không nhỏ vào sự phát triển của văn học thời kỳ này. Trên cơ sở sử liệu, bài viết đề cập đến các hình thức quảng bá tác phẩm văn học thông dụng trên báo chí quốc ngữ Nam Bộ giai đoạn này.

Từ khóa: quảng cáo báo chí, tác phẩm văn học, báo chí quốc ngữ Nam Bộ

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2019-11-30
Chuyên mục
VĂN HÓA - VĂN HỌC - NGÔN NGỮ HỌC