MỘT SỐ GIẢI PHÁP TRONG CÔNG TÁC QUẢN LÝ TRƯỜNG PHỔ THÔNG ĐỐI VỚI CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG TỔNG THỂ THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH

  • Hồng Liêu Nguyễn
Từ khóa: đổi mới căn bản toàn diện giáo dục Việt Nam, rèn  luyện phẩm chất, năng lực người học, Năng lực thẩm mỹ

Tóm tắt

Nghị quyết 29-NQ/TW của Trung ương về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục Việt Nam, trong đó trọng tâm là “chuyển một nền giáo dục từ chủ yếu là truyền thụ kiến thức sang  nền  giáo  dục  chủ  yếu  là  rèn  luyện phẩm chất, năng lực người học”. Tinh thần này đã được thể hiện trong Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, trong đó xác lập mục tiêu của chương trình là: 3 phẩm chất (Sống yêu thương, Sống tự chủ, Sống trách nhiệm), 8 năng lực chung (Năng lực tự học, Năng  lực  giải  quyết  vấn  đề  và  sáng  tạo, Năng lực thẩm mỹ, Năng lực thể chất, Năng lực giao tiếp, Năng lực hợp tác, Năng lực tính toán, Năng lực công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) xuyên suốt chương trình giáo dục từ lớp 1 đến lớp 12 và 8 nhóm năng lực chuyên biệt gắn với các bộ môn khoa học

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-02-19