MỘT SỐ GIẢI PHÁP TRONG CÔNG TÁC QUẢN LÝ TRƯỜNG PHỔ THÔNG ĐỐI VỚI CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG TỔNG THỂ THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH
Tóm tắt
Nghị quyết 29-NQ/TW của Trung ương về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục Việt Nam, trong đó trọng tâm là “chuyển một nền giáo dục từ chủ yếu là truyền thụ kiến thức sang nền giáo dục chủ yếu là rèn luyện phẩm chất, năng lực người học”. Tinh thần này đã được thể hiện trong Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, trong đó xác lập mục tiêu của chương trình là: 3 phẩm chất (Sống yêu thương, Sống tự chủ, Sống trách nhiệm), 8 năng lực chung (Năng lực tự học, Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, Năng lực thẩm mỹ, Năng lực thể chất, Năng lực giao tiếp, Năng lực hợp tác, Năng lực tính toán, Năng lực công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) xuyên suốt chương trình giáo dục từ lớp 1 đến lớp 12 và 8 nhóm năng lực chuyên biệt gắn với các bộ môn khoa học