CẢI TIẾN QUY TRÌNH THIẾT KẾ DẠY HỌC TRONG ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN TẠI VIỆT NAM

  • Ngọc Ngô Minh
Từ khóa: đào tạo trực tuyến, thiết kế giảng dạy, bán trực tuyến, cộng đồng thực hành.

Tóm tắt

Hiện nay, rất nhiều trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam đã bắt đầu triển khai ứng dụng công nghệ giáo dục (Educational Technology – EdTech) vào công tác giảng dạy, đặc biệt là hệ thống quản lý đào tạo (Learning Management System – LMS) và các công cụ tương tác lớp học khác. Hơn nữa, khi tốc độ đường truyền Internet ngày càng cao, các thiết bị công nghệ và điện thoại thông minh ngày càng trở nên hợp túi tiền, các sinh viên hiện đại của thế kỷ 21 và những người vừa học vừa làm luôn mong muốn được học mọi lúc mọi nơi, theo nhịp độ riêng của mình. Để đáp ứng nhu cầu này, rất nhiều trường cũng như các tập đoàn giáo dục tư nhân đã và đang tăng cường cung cấp các khóa học trực tuyến. Tuy nhiên để đảm bảo chất lượng của các khóa học trực tuyến cũng như các khóa học bán trực tuyến (hybrid), để đảm bảo một trải nghiệm học trực tuyến thú vị và hiệu quả, đòi hỏi phải có một qui trình thiết kế giảng dạy đúng đắn. Vậy thiết kế giảng dạy là gì? Quy trình và các bước triển khai cho thiết kế giảng dạy, nhất là trong môi trường trực tuyến sẽ được đề cập trong bài viết này. Bên cạnh đó, bài viết cũng đề cập đến vai trò, tầm quan trọng của thiết kế trực tuyến và đề xuất một số giải pháp để nâng cao năng lực thiết kế giảng dạy trong đào tạo trực tuyến tại các trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-01-24