ĐIỀU CHỈNH CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO ĐẠI HỌC PHÁT HUY NĂNG LỰC NGƯỜI HỌC ĐÁP ỨNG CHUẨN ĐẦU RA

  • Chi Lê Lan
Từ khóa: điều chỉnh, chương trình đào tạo, chuẩn đầu ra, năng lực người học

Tóm tắt

Trong bối cảnh hội nhập nền kinh tế quốc tế, phải đối mặt với nhiều thách thức như việc đổi mới công nghệ, mở rộng thị trường sản xuất kinh doanh, thị trường lao động rất cần đội ngũ lao động có trình độ học vấn và tay nghề cao. Để đẩy mạnh việc phát triển kinh tế của xã hội, trước hết cần tăng cường năng lực cạnh tranh của nguồn nhân lực thông qua việc nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Giáo dục đóng vai trò quan trọng trong việc đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực. Theo xu hướng phát triển giáo dục, chương trình đào tạo phải gắn kết chặt chẽ với yêu cầu của người sử dụng lao động là một quy luật tất yếu. Yêu cầu của người sử dụng lao động được thể hiện qua chuẩn đầu ra. Chương trình đào tạo được xem là công cụ để đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho xã hội. Bài viết chỉ ra nên điều chỉnh chương trình đào tạo như thế nào để phát huy năng lực người học đáp ứng chuẩn đầu ra. Phạm vi nghiên cứu thực hiện ở khía cạnh điều chỉnh chương trình đào tạo đại học theo hướng tích hợp thêm các kỹ năng cần thiết cho người học. Phương pháp nghiên cứu kết hợp cả lý thuyết lẫn thực tiễn thông qua việc thu thập mẫu tuyển dụng và khảo sát, phỏng vấn người sử dụng lao động… Kết quả đã đưa ra một số năng lực cốt lõi cần thiết cho người học và một số đề xuất bổ sung thêm một số kỹ năng cần thiết vào chương trình đào tạo.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-01-24