PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC DẠY HỌC TRỰC TUYẾN CHO ĐỘI NGŨ NHÀ GIÁO TRONG CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

  • Hồng Bùi Văn
  • Thoa Nghiêm Thị
Từ khóa: Dạy học trực tuyến; năng lực dạy học trực tuyến; phát triển năng lực dạy học cho đội ngũ giáo viên; giáo dục nghề nghiệp.

Tóm tắt

Dạy học trực tuyến (DHTT) đang là một hướng đi trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp (GDNN)  trong bối cảnh chuyển đổi số, nhằm đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng của người học. Một trong các yếu tố có ảnh hưởng quan trọng đến chất lượng dạy học nói chung và DHTT trong GDNN nói riêng, đó là năng lực dạy học trực tuyến (NLDHTT) của đội ngũ nhà giáo. Bài viết sử dụng phương pháp tổng quan tài liệu, kết hợp với khảo sát, đánh giá thực trạng năng lực dạy học trực tuyến của đội ngũ nhà giáo ở một số cơ sở giáo dục nghề nghiệp, từ đó đề xuất năm biện pháp để phát triển năng lực DHTT cho đội ngũ nhà giáo trong các cơ sở GDNN trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-01-10