QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TƯ VẤN TÂM LÝ TẠI CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC Ở THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Từ khóa:
Quản lý giáo dục, trường tiểu học, tư vấn tâm lý
Tóm tắt
Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực tiễn công tác tư vấn tâm lý tại các trường tiểu học ở địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, bài viết hệ thống một số văn bản có liên quan đến công tác tư vấn tâm lý và thu thập thông tin từ thực tiễn công tác quản lý hoạt động này tại cơ sở giáo dục. Trong nghiên cứu, các cuộc phỏng vấn bán cấu trúc đã được thực hiện với một số cán bộ quản lý giáo dục (gồm chuyên viên sở giáo dục và đào tạo, phó trưởng phòng giáo dục và đào tạo một số quận/huyện cùng với hiệu trưởng một số trường tiểu học). Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra những ưu điểm, hạn chế, bất cập trong việc tổ chức thực hiện hoạt động tư vấn tâm lý và đề xuất những biện pháp cụ thể để quản lý hoạt động này tại các trường tiểu học ở Thành phố Hồ Chí Minh
điểm /
đánh giá
Phát hành ngày
2022-09-21
Chuyên mục
Bài viết