CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG NĂNG LỰC QUẢN TRỊ NHÀ TRƯỜNG CHO CÁN BỘ QUẢN LÝ CÁC TRƯỜNG PHỔ THÔNG TỈNH GIA LAI

  • Thu Lê Thị
Từ khóa: năng lực, năng lực quản trị nhà trường, bồi dưỡng năng lực quản trị nhà trường, phát triển đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục

Tóm tắt

Có nhiều quan điểm tiếp cận trong đánh giá công tác bồi dưỡng nói chung và bồi dưỡng năng lực quản trị nhà trường cho cán bộ quản lý trường phổ thông nói riêng. Với cách tiếp cận theo Donald Kirkpatrick, bài viết đánh giá thực trạng công tác bồi dưỡng năng lực quản trị nhà trường của các cán bộ quản lý trường phổ thông tỉnh Gia Lai trên 3 tiêu chí: mức độ hài lòng về công tác bồi dưỡng; kết quả thu được về kiến thức, kỹ năng sau khi tập huấn; mức độ thay đổi trong hành vi sau khi tham gia tập huấn; mức độ thay đổi trong công tác quản trị nhà trường. Tiêu chí đánh giá là 07 tiêu chí về năng lực quản trị nhà trường của cán bộ quản lý trường phổ thông đã được quy định tại thông tư 14/2018/TT-BGDĐT. Với cách tiếp cận này, công tác bồi dưỡng năng lực quản trị nhà trường cho cán bộ quản lý trường phổ thông tỉnh Gia Lai được đánh giá ở mức độ khá, song vẫn còn có một số hạn chế nhất định

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-07-27