Một Số Đặc Điểm Văn Hóa Doanh Nghiệp Hàn Quốc Tại Việt Nam - Trường Hợp Công Ty Hansol

  • Phạm Thị Bích Hằng Trường Đại học Lạc Hồng, Số 10 Huỳnh Văn Nghệ, Bửu Long, Biên Hòa, Đồng Nai, Việt Nam
  • Bùi Thị Anh Thư Trường Đại học Lạc Hồng, Số 10 Huỳnh Văn Nghệ, Bửu Long, Biên Hòa, Đồng Nai, Việt Nam
  • Trương Thị Như Hoa Trường Đại học Lạc Hồng, Số 10 Huỳnh Văn Nghệ, Bửu Long, Biên Hòa, Đồng Nai, Việt Nam
Từ khóa: Văn hóa Hàn Quốc, Văn hóa doanh nghiệp Hàn Quốc, Văn hóa ứng xử trong doanh nghiệp

Tóm tắt

Hàn Quốc sau 30 năm thiết lập quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc (22/12/1992 – 22/12/2022), các doanh nghiệp Hàn Quốc vẫn không ngừng gia tăng từng năm về cả số và lượng đầu tư vào Việt Nam. Điều đó cho thấy Việt Nam chẳng những là một thị trường đáng tin cậy, đem lại hiệu quả cao mà còn cho thấy sự tự tin của các doanh nghiệp Hàn Quốc khi hoạt động ở đây. Một trong những nguyên nhân quan trọng tạo nên sự tự tin cho các doanh nghiệp Hàn Quốc chính là kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp mà họ tích lũy được trong suốt quá trình hoạt động. Văn hóa doanh nghiệp được hiểu là một hệ thống hữu cơ các giá trị vật chất và tinh thần do mọi thành viên trong doanh nghiệp sáng tạo và tích lũy trong suốt quá trình hoạt động nhằm giúp doanh nghiệp vận hành trơn tru và thúc đẩy sự phát triển. Văn hóa doanh nghiệp bao gồm rất nhièu thành tố như văn hóa tổ chức, quy định, giao tiếp ứng xử trong và ngoài doanh nghiệp… Trong khuôn khổ của một bài báo khoa học, tác giả muốn làm rõ một số đặc điểm văn hóa của  doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam thông qua Công Ty TNHH HANSOL ELECTRONICS VIETNAM HOCHIMINH CITY, một phần cho thấy sự hội nhập, nắm bắt cơ hội của doanh nghiệp Hàn Quốc hiệu quả và nhanh chóng ra sao, phần khác giúp cho người Việt có sự hiểu biết cơ bản để có hành vi cũng như phong cách phù hợp khi làm việc trong các doanh nghiệp Hàn Quốc.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-12-30