Nhân tố ảnh hưởng đến quyết định vay tiêu dùng của khách hàng cá nhân tại Thành phố Cần Thơ

  • Nguyễn Minh Tân
  • Nguyễn Tấn Hưng
Từ khóa: Nhân tố, quyết định, vay tiêu dùng, khách hàng cá nhân, thành phố Cần Thơ

Tóm tắt

Nghiên cứu này phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định vay tiêu dùng của khách hàng cá nhân tại thành phố Cần Thơ. Phương pháp khảo sát thuận tiện được sử dụng để phỏng vấn khách hàng. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập từ 350 khách hàng cá nhân đang giao dịch tại các ngân hàng trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Phương pháp kiểm định độ tin cậy bằng hệ số Cronbach’s alpha, phân tích nhân tố khám phá và hồi quy đa biến được sử dụng để tìm ra các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định vay tiêu dùng của khách hàng cá nhân. Kết quả ước lượng mô hình cho thấy, các nhân tố như: Thương hiệu ngân hàng; Nhân viên ngân hàng; Chất lượng dịch vụ và Lãi suất vay có mối tương quan thuận chiều đến quyết định vay tiêu dùng của khách hàng tại thành phố Cần Thơ. Trong đó, thương hiệu ngân hàng là nhân tố tác động mạnh nhất đến quyết định vay tiêu dùng của khách hàng cá nhân.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-11-10
Chuyên mục
Bài viết