Marketing giác quan và hành vi du khách: Nghiên cứu tình huống du lịch Hà Nội

  • Nguyễn Thu Hà
Từ khóa: Marketing giác quan, hành vi du khách, du lịch tại Hà Nội

Tóm tắt

Trong bối cảnh dịch COVID-19 cơ bản được kiểm soát, nhiều tỉnh thành phố Việt Nam đang tích cực xây dựng và triển khai kế hoạch đẩy nhanh tốc độ hồi phục du lịch, đảm bảo an toàn, thích ứng với trạng thái bình thường mới. Nghiên cứu này tập trung phân tích ảnh hưởng của marketing giác quan đến hành vi quay trở lại của du khách tại các khu/điểm du lịch ở Hà Nội. Thông qua dữ liệu thu thập từ 410 du khách đã trải nghiệm du lịch tại Hà Nội, kết quả phân tích cho thấy các hoạt động marketing qua các giác quan như thị giác, vị giác và xúc giác có ảnh hưởng tích cực đến sự hài lòng và thúc đẩy ý định quay trở lại của du khách. Từ đó, nhóm tác giả đề xuất một số hàm ý quản trị nhằm cải thiện sự hài lòng của du khách, thúc đẩy ý định quay trở lại của du khách trong thời gian tới.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-12-02