Ý định sử dụng sản phẩm gia dụng năng lượng mặt trời của người dân Hà Nội

  • Đỗ Huy Thưởng
Từ khóa: Sản phẩm gia dụng, năng lượng mặt trời, ý định hành vi.

Tóm tắt

Nghiên cứu xem xét các yếu tố tác động đến ý định sử dụng sản phẩm gia dụng năng lượng mặt trời của người dân Hà Nội thông qua áp dụng mô hình OLS kết hợp với kiểm định t-test và ANOVA. Trên cơ sở khảo sát 256 người dân Hà Nội, kết quả phân tích hồi quy cho thấy, “Cảm nhận dễ tiếp cận” có ảnh hưởng lớn nhất đến ý định của người dân; tiếp đến là “Cảm nhận giá cả”, “Hỗ trợ, khuyến mại”, “Cảm nhận hữu ích” và “Cảm nhận dễ sử dụng”. “Nhóm tham khảo” và “Cảm nhận rủi ro” có ít ảnh hưởng nhất đến ý định của người dân. Kết quả kiểm định t-test và ANOVA cho thấy, nhóm người có thu nhập dưới 10 triệu đồng/tháng và nhóm người có trình độ học vấn từ cao đẳng trở xuống cũng có ý định sử dụng sản phẩm cao hơn các nhóm còn lại. Qua đó, một số đề xuất được đưa ra nhằm thúc đẩy việc sản xuất và tiêu dùng những sản phẩm này trong thời gian tới.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-03-11