Phát triển thương hiệu nước mắm của làng nghề truyền thống Nam Ô, thành phố Đà Nẵng

  • Phạm Quốc Trí
Từ khóa: thương hiệu, làng nghề truyền thống, hợp tác xã, nước mắm Nam Ô.

Tóm tắt

Nước mắm Nam Ô là sản phẩm gắn liền với nghề làm mắm truyền thống có
lịch sử hàng trăm năm của thành phố Đà Nẵng. Đến nay, nghề làm nước mắm truyền thống
Nam Ô đã trở thành Di sản phi vật thể quốc gia về ẩm thực tại Việt Nam. Sử dụng các kết quả
khảo sát 03 hợp tác xã, 01 doanh nghiệp sản xuất nước mắm và 75 người tiêu dùng, nghiên
cứu phân tích thực trạng quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu nước mắm truyền
thống Nam Ô của các hợp tác xã, doanh nghiệp và cơ sở sản xuất tại làng nghề. Từ đó, đề xuất
một số giải pháp phát triển bền vững thương hiệu nước mắm Nam Ô cho các hợp tác xã, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tại làng nghề Nam Ô.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-01-30