Các nhân tố ảnh hưởng đến lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam: Một phân tích thực nghiệm

  • Hoàng Hồng Hiệp
  • Phạm Thái Hà
Từ khóa: Nhân tố; Cầu du lịch; Du lịch; Du khách quốc tế; Việt Nam.

Tóm tắt

Sử dụng phương pháp ước lượng Feasible Generalized Least Squares (FGLS), bài báo ước lượng các nhân tố ảnh hưởng đến lượng du khách quốc tế đến Việt Nam, giai đoạn 2010 - 2016. Kết quả ước lượng cho thấy, thu nhập bình quân đầu người, khả năng chi tiêu, năng lực sử dụng internet, quy mô dân số của các quốc gia của du khách, là những nhân tố có ảnh hưởng ý nghĩa đến lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Ngoài ra, tỷ giá hối đoái song phương, kim ngạch thương mại song phương, khoảng cách địa lý song phương cũng là những nhân tố có ảnh hưởng ý nghĩa đến lượng du khách quốc tế đến Việt Nam. Kết quả nghiên cứu này cho phép chúng tôi gợi mở một số hàm ý chính sách nhằm phát triển du lịch Việt Nam trong thời gian tới.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-07-08
Chuyên mục
Bài viết