11. ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN ĐỐI VỚI CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ ĐÀO TẠO CỦA KHOA MÔI TRƯỜNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI NĂM HỌC 2022 - 2023

  • Duyên Trần Thị
Từ khóa: Mức độ hài lòng; Chất lượng dịch vụ; Chất lượng dịch vụ đào tạo.

Tóm tắt

Nghiên cứu được thực hiện nhằm đánh giá mức độ hài lòng của sinh viên khối ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường và Quản lý tài nguyên và môi trường về chất lượng dịch vụ đào tạo của Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội. Bài báo sử dụng phương pháp thu thập số liệu qua điều tra bằng bảng hỏi và phương pháp phân tích số liệu. Bảng hỏi được xây dựng dựa trên cơ sở mô hình nghiên cứu nhằm thu thập thông tin đưa vào phân tích và kiểm định các giả thuyết nghiên cứu. Sử dụng thang đo SERVQUAL để đo lường chất lượng dịch vụ của Trường, đồng thời sử dụng thang đo Likert để xác định thái độ, mức độ hài lòng của người học được hỏi nhằm đạt được mục tiêu của nghiên cứu. Số liệu sử dụng trong nghiên cứu được thu thập từ 473 sinh viên theo phương pháp phân tầng ngẫu nhiên. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 6 nhóm nhân tố chính ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên: Năng lực giảng viên, chương trình đào tạo; Năng lực nhân viên phục vụ; Phòng học và máy móc thiết bị; Giáo trình phục vụ đào tạo; Thư viện phục vụ đào tạo; Tổ chức quản lý. Như vậy, để nâng cao sự hài lòng của sinh viên, Nhà trường cần quan tâm đến một hệ thống các giải pháp từ việc thiết kế các chương trình đào tạo đáp ứng nhu cầu của xã hội, đến việc nâng cao chất lượng, phương pháp giảng dạy của đội ngũ giảng viên, chương trình đào tạo, đầu tư xây dựng các cơ sở vật chất phục vụ thực hành, thực tập, thư viện và tổ chức các hoạt động ngoại khóa, nâng cao chất lượng của các hoạt động, tạo sân chơi hữu ích cho sinh viên.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-10-06
Chuyên mục
Bài viết