Dạy và học trực tuyến với Zoom: Vấn đề và giải pháp – Nghiên cứu tình huống tại Khoa Ngôn ngữ Anh, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

  • Mai Văn Quế
  • Phan Thị Lụa Oanh
Từ khóa: Dạy học trực tuyến, sinh viên ngành ngôn ngữ Anh, ứng dụng Zoom.

Tóm tắt

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang tác động tới mọi mặt đời sống kinh tế và xã hội trong đó có giáo dục, đứng trước thực trạng các trường học phải đóng cửa để ngăn chặn nguy cơ lây lan của dịch bệnh, giải pháp dạy học trực tuyến đã được áp dụng để giúp hoạt động dạy và học không bị gián đoạn. Đây là giải pháp kịp thời, phù hợp với xu thế toàn cầu cho hệ thống giáo dục quốc gia Việt nam. Bên cạnh việc nêu những hiệu quả của mô hình dạy học trực tuyến, bài viết này cũng bàn về những vấn đề phát sinh trong quá trình dạy học trực tuyến và đề xuất những giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo trực tuyến, tận dụng công nghệ để phát huy tính sáng tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy của giáo viên và thúc đẩy sự chủ động, năng lực tự học của sinh viên. Bài viết này dựa trên kết quả của nghiên cứu tình huống về giảng dạy trực tuyến qua phần mềm Zoom được thực hiện đối với giảng viên Khoa Ngôn ngữ Anh và sinh viên năm thứ nhất ngành Ngôn ngữ Anh , Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-12-05
Chuyên mục
BÀI VIẾT