MỐI QUAN HỆ GIỮA TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI VÀ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH – TRƯỜNG HỢP CÁC DOANH NGHIỆP CHẾ BIẾN THỰC PHẨM ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG

  • Nguyễn Thanh Hùng

Tóm tắt

Nghiên cứu nhằm xác định mối quan hệ giữa mức độ thực hiện trách nhiệm xã hội (CSR), cam kết tổ chức và kết quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp chế biến thực phẩm (EPFs). Mẫu nghiên cứu được khảo sát từ 422 nhân viên và quản lý đang làm vệc trong các EPFs tại Đồng Bằng Sông Cửu Long. Nghiên cứu dựa trên phương pháp phân tích cân bằng cấu trúc tuyến tính (SEM) để phân tích mối quan hệ giữa các nhân tố. Kết quả cho thấy bốn khía cạnh của CSR hướng đến nhân viên, khách hàng, môi trường tự nhiên và pháp lý có ảnh hưởng tích cực đến sự hài lòng công việc và cam kết tổ chức. Thêm vào đó, CSR ảnh hưởng tích cực đến kết quả hoạt động kinh doanh và thông qua nhân tố trung gian là cam kết tổ chức. Tuy nhiên, sự hài lòng công việc có mối quan hệ tỷ lệ nghịch với kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Từ khóa: trách nhiệm xã hội, cam kết tổ chức, kết quả hoạt động kinh doanh.    
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-05-11
Chuyên mục
Bài viết